Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương TPHCM
Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương cho biết: Sau 12 năm tổ chức, Hội nghị từng bước phát triển về quy mô, hoàn thiện về phương thức tổ chức. Năm 2024, Hội nghị kết nối cung cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
Gắn với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, Hội nghị năm nay có nhiều chương trình đổi mới thiết thực, phong phú, thực tiễn. Nổi bật trong đó là hoạt động kết nối trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.
Khách tham quan được trải nghiệm không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền. Tại đây tập trung 700 gian hàng với nhiều không gian đặc sắc như: Không gian sản phẩm đặc sắc Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh duyên hải miền Trung; khu gian hàng các địa phương: Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam…
Từ 9h đến 23h ngày 26/9, chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok được tổ chức với 19 phiên live, quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành.
Sở Công Thương TP HCM kỳ vọng, hoạt động kết nối trực tuyến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp khởi nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sắc cũng như nâng cao nhận thức về tiềm năng, cơ hội phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng thông qua mạng xã hội.
Nguồn Vũ Cẩm - Báo điện tử Pháp luật Việt Nam