KẾT NỐI CUNG CẦU TRỰC TUYẾN GIỮA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH, THÀNH

(+8428) 3829 1670
Đăng nhập/ Đăng ký

Quên mật khẩu

Mời bạn nhập số điện thoại đã đăng ký để lấy lại mật khẩu

Hoặc

 tải lên giấy phép kinh doanh 

để lấy lại mật khẩu

Xác nhận mã OTP và mật khẩu mới

Mã OTP đã được gửi đến email

Thời gian còn lại: 1:00

Gửi lại mã mới

Lấy lại mật khẩu

Mời bạn cung cấp các thông tin bên dưới để lấy lại mật khẩu mới

Tải lên bản scan giấy phép kinh doanh

Tải lên bản scan giấy xác nhận lấy lại tài khoản

Tải về file mẫu giấy xác nhận

TP.HCM tổ chức 19 phiên livestream kết nối cung cầu hàng hóa của 45 tỉnh, thành phố

00:38 28/09/2024

(HQ Online) - Ngày 26/9, Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024 được khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến chuỗi cung ứng xanh, hội nghị năm nay có nhiều hoạt động đổi mới thiết thực, phong phú, thực tiễn đối với doanh nghiệp.”

TPHCM tổ chức 19 phiên livestream kết nối cung cầu hàng hóa của 45 tỉnh, thành phố
Các phiên livestream được tổ chức tại hội nghị sẽ quảng bá hơn 300 sản phảm đến từ hơn 45 tỉnh thành

Đây là hoạt động thường niên do UBND TPHCM phối hợp Bộ Công Thương đồng chủ trì tổ chức từ năm 2012. Hội nghị kết nối cung cầu năm 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh không gian trưng bày của 700 gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền, sự kiện còn có hoạt động kết nối trực tuyến với chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok với chủ đề “Mega Live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu” từ 9 giờ đến 23 giờ ngày 26/9, thực hiện 19 phiên live được dẫn dắt bởi 20 nhà sáng tạo nội dung, quảng bá hơn 300 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành.

Các phiên live tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, danh tiếng như yến đảo Cần Giờ, dừa sáp Trà Vinh, mật ong Gia Lai, ba khía đầm dơi Cà Mau, pate cột đèn Hải Phòng, cà phê Arabica Cầu Đất, sâm Thừa Thiên Huế, miến dong Tây Bắc, gạo ST25… nhằm đưa sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.

Bên cạnh đó, các tỉnh thành tham gia hội nghị cũng tổ chức các phiên livestream theo chuyên đề địa phương để giới thiệu những sản phẩm đặc sản, OCOP nổi bật của địa phương. Qua đó tạo nên một không khí mua sắm trực tuyến sôi động và đa dạng. Không chỉ có các tỉnh thành, nhiều doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm OCOP độc đáo cũng đã tự đăng ký livestream để giới thiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Nhờ đó, người xem có cơ hội khám phá và lựa chọn những sản phẩm OCOP chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa của từng vùng miền.

Ngoài ra, các hoạt động hướng dẫn khởi tạo gian hàng thương mại điện tử và tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến được tổ chức trực tuyến và trực tiếp tại gian hàng, xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Ban tổ chức cũng triển khai hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Không chỉ dừng lại giai đoạn gặp gỡ giữa các bên, Sở Công Thương TPHCM còn tập trung giải pháp “sau kết nối”. Theo đó, những doanh nghiệp có sản phẩm được hệ thống phân phối lựa chọn sẽ được hỗ trợ hoàn thiện về sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ cung ứng; giải quyết các khó khăn về công nợ, phương thức giao hàng, thanh toán, tồn kho… trong giai đoạn đầu.

TPHCM tổ chức 19 phiên livestream kết nối cung cầu hàng hóa của 45 tỉnh, thành phố
Nhiều loại đặc sản vùng miền thu hút đông đảo khách hàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, hội nghị kết nối cung cầu mới chỉ là bước đi đầu tiên. Để việc kết nối mang lại hiệu quả lâu dài, cần có nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp, nhà phân phối trong chuỗi cung ứng hàng hóa.

“Cần phải hy sinh cái tôi, cái riêng của doanh nghiệp, phải điều chỉnh phương pháp, cách thức để thích nghi. Cần có sự thỏa thuận, cam kết trách nhiệm, kết nối trách nhiệm” – ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Theo đó, doanh nghiệp cung ứng cần có sự điều chỉnh về sản phẩm để phù hợp với thị trường, đơn vị phân phối cũng cần có chính sách phù hợp về thanh toán, công nợ, tồn kho phù hợp với các nhà cung cấp. Tất cả đều nhằm hướng tới sự hài lòng của người tiêu dùng.

Ông Trương Thanh Hoài, Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của TPHCM trong việc tổ chức hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh thành những năm qua.

Ông Hoài cũng đề nghị các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp cần tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp xây dựng thương hiệu Việt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng cao chất lượng, sức cạnh cho các sản phẩm Việt sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

Đồng thời tiếp tục tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn nhằm góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, cung ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu, tạo điều kiện thực hiện kết nối cung cầu trực tuyến 24/7.

Nguyễn Hiền - Nguồn Báo Hải Quan Online

https://haiquanonline.com.vn/tphcm-to-chuc-19-phien-livestream-ket-noi-cung-cau-hang-hoa-cua-45-tinh-thanh-pho-190200.html