(NLĐO)- Hội nghị gồm có chương trình kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam như CO.OP Mart, Bách Hóa Xanh…, 4 sàn thương mại điện tử Alibaba, Lazada… và các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trên cả nước.
Sáng 26-9, dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM, Sở Công thương TP HCM phối hợp các tỉnh, thành, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2024 với chủ đề "Kết nối trách nhiệm - Hướng đến chuỗi cung ứng xanh".
Sự kiện này kéo dài đến 29-9. Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Hội nghị năm nay có nhiều hoạt động đổi mới thiết thực. Đặc biệt, là hoạt động kết nối B2B (doanh nghiệp - doanh nghiệp) trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam như CO.OP Mart, Bách Hóa Xanh, Vissan…, 4 sàn thương mại điện tử Alibaba, Lazada… và các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trên cả nước.
Trong khuôn khổ chương trình, ngày 26-9, chiến dịch "Siêu LIVE hàng Việt" trên nền tảng TikTok được tổ chức bởi các MCN (Mạng lưới đa kênh) Melive Network, House of Deera và MVOT với chủ đề "Mega Live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu", kéo dài đến 23 giờ, quảng bá hơn 300 sản phẩm là đặc sản, sản phẩm OCOP đến từ hơn 45 tỉnh, thành.
Nổi bật như Yến đảo Cần Giờ, Dừa sáp Trà Vinh, Mật ong Gia Lai, Ba khía đầm dơi Cà Mau, Pate cột đèn Hải Phòng, Cà phê Arabica Cầu Đất, Sâm Thừa Thiên Huế, Miến dong Tây Bắc, Gạo ST25…
Ông Nguyễn Duy Hậu, nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Yến đảo Cần Giờ, cho biết tất cả mặt hàng đem đến hội nghị gồm yến tổ, yến chưng cao cấp, yến hủ 9 vị (sâm ngọc linh, đông trùng hạ thảo…), cháo yến, cà phê yến…sẽ giảm giá 10%.
"Trong suốt chương trình, tổ yến giá 4 triệu đồng/hộp sẽ giảm còn 3,6 triệu đồng/hộp, thùng cháo yến 330.000 đồng giảm còn 300.000 đồng/thùng. Nếu khách hàng muốn làm đại lý, nhà phân phối độc quyền sẽ có mức chiết khấu từ 25-30%. Hy vọng với mức khuyến mãi đậm này sẽ có thêm nhiều khách hàng mới"- ông Hậu nói.
Gần đó, ông Trương Quốc Mẫn, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Thực phẩm AT – DN kinh doanh đông trùng hạ thảo, nước sâm, nấm…, thông tin khách hàng mua bất kỳ sản phẩm trong thời gian diễn ra chương trình sẽ được quay vòng quay may mắn và cơ hội sẽ trúng phiếu giảm giá từ 5-15% hoặc hộp nấm khô 10g, hủ Scordy nha đam…
"Nếu khách mua 3 hộp nấm tươi sẽ được tặng 1 hộp tương tự, nếu mua 5 sẽ được tặng 2. Nếu muốn trở thành đại lý, công ty sẽ có nhân viên hỗ trợ và cam kết đạt doanh số, sẽ có mức chiết khấu hấp dẫn cho khách nào nếu ký hôm nay"- ông Mẫn nói.
Tại một số doanh nghiệp bán đồ gia hay trà, chè, đại diện gian hàng cho biết giá bán sẽ giảm từ 15-50%, thậm chí mua 1 tặng 1 hoặc 1 mua được 2 để thu hút khách trải nghiệm sản phẩm, đồng thời giúp chương trình trở nên hấp dẫn hơn.
Các gian hàng tham gia hội nghị kết nối cung cầu\\