KẾT NỐI CUNG CẦU TRỰC TUYẾN GIỮA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH, THÀNH

(+8428) 3829 1670
Đăng nhập/ Đăng ký

Quên mật khẩu

Mời bạn nhập số điện thoại đã đăng ký để lấy lại mật khẩu

Hoặc

 tải lên giấy phép kinh doanh 

để lấy lại mật khẩu

Xác nhận mã OTP và mật khẩu mới

Mã OTP đã được gửi đến email

Thời gian còn lại: 1:00

Gửi lại mã mới

Lấy lại mật khẩu

Mời bạn cung cấp các thông tin bên dưới để lấy lại mật khẩu mới

Tải lên bản scan giấy phép kinh doanh

Tải lên bản scan giấy xác nhận lấy lại tài khoản

Tải về file mẫu giấy xác nhận

Hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền quy tụ về TPHCM

09:30 22/12/2023

(Chinhphu.vn) - Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” quy tụ gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu mang đến các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam.

Hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền quy tụ về TPHCM- Ảnh 1.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TPHCM và các đại biểu tham quan gian hàng - Ảnh: VGP/NN

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Sở Công Thương TPHCM và các sở, ngành, đơn vị xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố tổ chức Chương trình "Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023" diễn ra từ ngày 21-24/12.

Khám phá những câu chuyện thú vị từ các làng nghề truyền thống

Chương trình "Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023" quy tụ gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu mang đến các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn có điểm mới là khách tham quan được khám phá tìm hiểu về lịch sử cùng những câu chuyện thú vị xung quanh những sản phẩm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng của TPHCM (huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ), một số làng nghề truyền thống đặc sắc của các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ, vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Đặc biệt khách tham quan có thể trực tiếp tham gia một số hoạt động để cùng các nghệ nhân tạo ra các sản phẩm thủ công độc đáo, tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng và thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật được công nhận là di sản văn hóa ẩm thực, các đặc sản nổi tiếng từ khắp Việt Nam hội tụ tại TPHCM.

Hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền quy tụ về TPHCM- Ảnh 2.

Sản phẩm dệt may được trình diễn tại chương trình - Ảnh: VGP/NN

DN Thành phố đưa hàng nghìn sản phẩm OCOP lên các kệ hàng

Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra các hoạt động kết nối cung - cầu giữa các cơ sở, DN sản xuất các địa phương với các hệ thống, nhà phân phối trên địa bàn TPHCM. Qua đó, không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Thành phố, đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Thành phố, nhất là các dịp Lễ, Tết.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Sở Công Thương TPHCM đã chủ trì phối hợp tổ chức 9 hội nghị kết nối cung cầu, 12 buổi kết nối trực tiếp và nhiều sự kiện xúc tiến thương mại. Qua đó, hàng nghìn đặc sản, sản phẩm OCOP đã được tiếp cận, chào hàng người tiêu dùng Thành phố; nhiều hệ thống phân phối có khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP như Coopmart với 70 sản phẩm, hệ thống Satra với 34 sản phẩm, MM Mega Market với 106 sản phẩm…

Nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng đón nhận như yến Đảo Cần Giờ, dừa sáp sợi Bến Tre, hạt điều Bình Phước, mật hoa dừa Trà Vinh, bánh cốm Bình Định, miến dong Bắc Kạn…

Nguồn: www.tphcm.chinhphu.vn/